Chào mừng các bạn đã ghé thăm blog của tôi

Diễn đàn dành cho những người yêu công nghệ số

Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2011

Bảo mật các thư mục, tập tin


Bảo mật các thư mục, tập tin chứa những thông tin quan trọng luôn được người sử dụng PC đặc biệt quan tâm. Các công cụ quản lý thư mục, tập tin trong nhiều phiên bản hệ điều hành Windows không bao gồm chức năng chống xem các thông tin chứa bên trong thư mục, tập tin. Do đó, để đáp ứng mục tiêu bảo mật thông tin, các hãng sản xuất phần mềm luôn tìm cách tạo ra các sản phẩm có khả năng giúp người dùng bảo mật tốt nhất thông tin của họ, và Flexcrypt Folder (FF) là một sản phẩm phải kể đến bởi tính dễ sử dụng và hiệu quả nó mang lại.
Nhắp đúp tập tin tải về để cài đặt, trong quá trình cài đặt FF sẽ tự động tải và cài bộ Microsoft .NET Framework 2.0, ta chỉ nhắp vào các nút next và finish để hoàn thành các bước cài đặt.

Cách sử dụng rất đơn giản, gần giống như thao tác trên các chương trình nén thư mục, tập tin thông thường, nhưng FF tạo ra một tập tin thực thi có đuôi exe. Sau khi cài đặt xong, nhắp chuột phải lên thư mục hay tập tin cần bảo mật, chọn Encrypt using Flexcrypt Folder. Cửa sổ chính của FF xuất hiện, đặt tên tập tin đóng gói bảo mật (File name, mặc nhiên FF lấy tên giống với tập tin hay thư mục đã chọn bảo mật), nhập mật khẩu (Password, nên sử dụng những mật khẩu gợi nhớ, phòng trường hợp quên mật khẩu sẽ không giải mã được tập tin đã đóng gói), xác nhận lại mật khẩu (Retype), cuối cùng OK. Sau khi hoàn tất, ta có thể yên tâm xóa đi tập tin hay thư mục ban đầu (phòng ai đó mở xem) mà không sợ mất vì tất cả các tập tin hay thư mục đó đã được FF đóng gói thành tập tin mới có đuôi exe. Khi cần mở lại, nhắp đúp vào tập tin exe đã lưu, nhập mật khẩu giải mã, cuối cùng nhắp OK. FF sẽ trả về nguyên mẫu thư mục, tập tin ban đầu để ta có thể xem hoặc chỉnh sửa một cách bình thường.
sponsored links
Dưới đây là đường dẫn để tải phần mềm Flexcrypt Folder - Bảo mật các thư mục, tập tin. Bạn hãy bấm trực tiếp lên liên kết để tải về.
http://file001.phanvien.com/Data/Data%206/phanvien.com%20flexcrypt_folder.rar
Nếu bạn không Download được hoặc gặp khó khăn gì, mời bạn vào diễn đàn để gởi câu hỏi. Xin đừng gởi qua Form liên hệ vì Phan Viễn rất bận, không thể trả lời hết các câu hỏi của quý vị!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét